|
|
|
1. นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ |
1. พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะค่านิยมที่พึงประสงค์ |
|
1.1 วางแผนการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมการส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัยปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ มีความซื่อสัตย์ต่อ ตนเอง ผู้อื่น ได้รับการอบรมพัฒนาจิตใจมีความเมตตากรุณาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมเบื้องต้นที่เป็นพื้นฐานของชีวิต |
1. นักเรียนมีความรับผิดชอบ รอบคอบมีวินัย และปฏิบัติตามกฎระเบียบ |
1.2 ดำเนินโครงการ งานกิจกรรมการส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัยปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองผู้อื่น ได้รับการอบรมพัฒนาจิตใจมีความเมตตากรุณาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมเบื้องต้นที่เป็นพื้นฐานของชีวิต |
2. นักเรียนปฏิบัติศาสนกิจสม่ำเสมอ และปฏิบัติตามหลักศาสนา |
1.3 ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมทุกรายการของ ข้อ 1.1 – 1.2 |
3. นักเรียนประพฤติตนเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต |
1.4 ประเมินและรายงานผลการดำเนินโครงการ งาน |
4. นักเรียนมีความเมตตา กรุณา มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ |
1.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
5. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค |
|
|
|
2. นักเรียนรับผิดชอบต่อบทบาท หน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีและปฏิบัติตามหลักประชาธิปไตย |
2. พัฒนาศักยภาพนักเรียนตามบทบาท หน้าที่ |
|
2.1 วางแผนการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมสนับสนุนให้นักเรียนร่วมกิจกรรมที่แสดงถึงความเคารพบิดา มารดา ครูและผู้ใหญ่ ให้นักเรียนเกิดความเคารพต่อครูและสถาบันร่วมกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ |
1. นักเรียนมีความเคารพเชื่อฟังบิดา มารดา ครูและผู้ใหญ่มากขึ้น |
2.2 ดำเนินโครงการ งานกิจกรรมที่สนับสนุนให้นักเรียนร่วมกิจกรรมที่แสดงถึงความเคารพบิดา มารดา ครูและผู้ใหญ่ ให้นักเรียนเกิดความเคารพต่อครูและสถาบันร่วมกิจกรรมส่งเสริม ประชาธิปไตย รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ |
2. นักเรียนระลึกพระคุณครู เคารพศรัทธาสถาบัน |
2.3 ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมทุกรายการของ ข้อ 2.1 – 2.2 |
3. นักเรียนยึดมั่นหลักประชาธิปไตย จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ |
2.4 ประเมินและรายงานผลการดำเนินโครงการ งานกิจกรรม |
|
2.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
3. นักเรียนมีจิตสำนึกต่อการประหยัดพลังงาน อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม |
3. พัฒนาจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม |
|
|
3.1 วางแผนการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการปลูกฝังให้นักเรียนรู้คุณค่า ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่าง ประหยัด ทำกิจกรรม อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีการเรียนรู้ถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมถึงปลูกฝังให้นักเรียนเห็นคุณค่าของสิ่งของ |
1. นักเรียน ใช้ทรัพยากร ธรรมชาติอย่างประหยัด คุ้มค่า |
|
3.2 ดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการปลูกฝังให้นักเรียนรู้คุณค่า ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างประหยัด ทำกิจกรรม อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีการเรียนรู้ถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมถึงปลูกฝังให้นักเรียนเห็นคุณค่าของสิ่งของ |
2. นักเรียนร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วยความยินดี |
|
3.3 ติดตาม ตรวจสอบโครงการ งาน กิจกรรมทุกรายการของข้อ 3.1 – 3.2 |
3. นักเรียนตระหนักถึงผลกระทบต่อทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม |
|
3.4 ประเมินและรายงานผล โครงการ งาน กิจกรรม |
4. นักเรียนมีสำนึก รอบคอบในการใช้ทรัพย์สิน สิ่งของอย่าง ประหยัดคุ้มค่า |
|
3.5บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
4. นักเรียนภูมิใจในความเป็นไทย นิยมไทยและดำรงไว้ซึ่งความเป็นไทย |
4. ปลูกฝังความคิดให้เกิด ความภูมิใจในความเป็นไทย |
|
4.1 วางแผนการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการส่งเสริมให้นักเรียนร่วมกิจกรรม ประเพณีของสถานศึกษาและท้องถิ่น ปฏิบัติตาม วัฒนธรรม ประเพณีไทยและร่วมกิจกรรมพัฒนาสถานศึกษาและท้องถิ่น |
1. นักเรียนมีความสุขที่ได้ร่วมกิจกรรมของ สถานศึกษาและท้องถิ่น |
4.2 ดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการส่งเสริมให้นักเรียนร่วมกิจกรรม ประเพณีของสถานศึกษาและท้องถิ่น ปฏิบัติตาม วัฒนธรรม ประเพณีไทยและร่วมกิจกรรมพัฒนา สถานศึกษาและท้องถิ่น |
2. นักเรียนภูมิใจในวัฒนธรรมประเพณี ไทย |
4.3 ติดตาม ตรวจสอบโครงการ งาน กิจกรรมทุกรายการของข้อ 4.1 – 4.2 |
3. นักเรียนร่วมกิจกรรมของสถานศึกษาและท้องถิ่นอย่างสม่ำเสมอ |
4.4 ประเมินและรายงานผลโครงการ งาน กิจกรรม |
|
4.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
5. นักเรียนมีสุนทรียภาพด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา |
5. พัฒนานักเรียนให้มีสุนทรียภาพด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา |
|
5.1 วางแผนการดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการส่งเสริมนักเรียนให้ร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะพื้นฐานด้าน ศิลปะดนตรี กีฬาและจัดแสดงผลงานด้าน ศิลปะ ดนตรี กีฬา |
1. นักเรียนมีความสามารถพื้นฐานทั้ง ศิลปะ ดนตรี กีฬา |
5.2 ดำเนินโครงการ งานกิจกรรมในการส่งเสริมนักเรียนให้ร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะพื้นฐานด้าน ศิลปะดนตรี กีฬาและจัดแสดงผลงานด้าน ศิลปะ ดนตรี กีฬา
|
2. นักเรียนให้ความสนใจ ชื่นชมผลงาน ศิลปะ ดนตรี กีฬา |
5.3 ติดตาม ตรวจสอบโครงการ งาน กิจกรรม ทุกรายการของข้อ 5.1 - 5.2 |
|
5.4 ประเมินและรายงานผลโครงการ งาน กิจกรรม |
|
5.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
6. นักเรียนได้รับความคุ้มครองความประพฤติ มีความปลอดภัย ปลอดจากสิ่งเสพติด มอมเมาอบายมุขและสื่อ อบายมุข |
6. ดูแลความประพฤตินักเรียน ให้มีความปลอดภัย ปลอดจากสิ่งเสพติด มอมเมาอบายมุข และสื่อ |
|
6.1 วางแผนการดำเนินมาตรการดูแล ติดตามความประพฤตินักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯจัดระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างครอบคลุม และมีผู้รับผิดชอบชัดเจน |
|
6.2 ดำเนินมาตรการดูแล ติดตามความประพฤตินักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯจัดระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างครอบคลุม และมีผู้รับผิดชอบชัดเจน |
|
6.3 ติดตาม ตรวจสอบ การดำเนินมาตรการดูแล ติดตามความประพฤตินักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯจัดระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างครอบคลุม และมีผู้รับผิดชอบชัดเจน มีมาตรการดูแล ป้องกัน การใช้ จำหน่าย สิ่งเสพติด มอมเมา อบายมุข ส่งต่อเมื่อนักเรียนติดยาเสพติด สิ่งมอมเมา อบายมุข และสื่อ |
|
6.4 ประเมินและรายงานผลการดำเนินมาตรการดูแล ติดตามความประพฤตินักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯ |
|
6.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
7 . โรงเรียนมีระบบและกลไกในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับบ้าน วัด ในการพัฒนาการศึกษา |
7. เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ในการช่วยพัฒนากิจกรรมการศึกษา |
|
7.1 วางแผนการดำเนิน โครงการ งาน กิจกรรม สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ปกครอง ชุมชนในการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาการจัดการศึกษา |
1. โรงเรียนและชุมชนเกิดความสัมพันธ์อันดี ส่งผลให้กิจกรรม การศึกษาพัฒนา |
7.2 ติดตาม โครงการ งาน กิจกรรม ทุกรายการของ ข้อ 7.1 – 7.2 |
2. บุคลากรภายในโรงเรียนและชุมชนได้รับทราบข้อมูลกิจกรรม การจัดการศึกษาของโรงเรียนอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องด้วยวิธีการและรูปแบบที่หลากหลา |
7.3 สำรวจ ตรวจสอบ โครงการ งาน กิจกรรม |
|
7.4 ประเมินและรายงานผล โครงการ งาน กิจกรรม |
|
7.5 บูรณาการผลสัมฤทธิ์ นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|
8. โรงเรียนจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษ |
8. โรงเรียนจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจให้บุคลากร และชุมชนเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษาในโรงเรียนร่วมกัน และเปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโรงเรียน |
|
8.1 วางแผนการดำเนิน โครงการ งาน กิจกรรม โรงเรียนประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโรงเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง มีส่วนร่วม กับกิจกรรมของชุมชนอย่างสม่ำเสมอ |
1. โรงเรียนและชุมชนร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักเรียน ให้เป็นเยาวชนที่ดีอย่างต่อเนื่องเหมาะสมกับสภาพโรงเรียน |
8.2 ดำเนิน โครงการ งาน กิจกรรม โรงเรียนประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโรงเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบอย่างต่อเนื่องมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ของชุมชนอย่างสม่ำเสมอ |
2. ผู้ปกครอง เห็นความสำคัญของการศึกษาและช่วยให้การสนับสนุนทรัพยากรด้านต่าง ๆ แก่ทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง |
8.3 ติดตาม ตรวจสอบการดำเนิน โครงการ งาน กิจกรรม ทุกรายการของข้อ 8.1 – 8.2 |
|
8.4 ประเมิน รายงานผล และบูรณาการผลสัมฤทธิ์นำไปใช้ในปีถัดไป |
|
|
|
|